Chiếu Sáng Cho Tác Phẩm Nghệ Thuật Ngoài Trời

Tác phẩm nghệ thuật nên được chiếu sáng như thế nào trong không gian ngoài trời?

Với những tác phẩm nghệ thuật ngoài trời, ánh sáng góp phần quan trọng tạo điểm nhấn hấp dẫn. Sự tương phản về độ sáng với môi trường xung quanh nhấn mạnh sự hiện diện của vật thể. Nên sử dụng tỷ lệ 1: 5 đến 1:10 để tạo sự tương phản giữa môi trường xung quanh và tác phẩm nghệ thuật. Ví dụ như nếu môi trường xung quanh có độ rọi thấp là 5lx thì trên mỗi tác phẩm cần có độ rọi tiêu điểm à 50lx. Chắc chắn độ tương phản, độ sáng mạnh hơn hoặc yếu hơn cũng có thể xảy ra tùy vào khoảng cách gần xa.  

Lựa chọn bộ đèn phù hợp

Cần căn chỉnh chính xác chùm ánh sáng đúng vật thể để chiếu sáng tác phẩm nghệ thuật đạt hiệu quả cao nhất. Vì vậy, nên sử dụng các loại đèn có thể điều chỉnh xoay, nghiêng, dễ điều chỉnh.

Sử dụng đúng màu ánh sáng

Màu sắc của ánh sáng có ảnh hưởng đáng kể đến cảm nhận về nghệ thuật ngoài trời. Màu sáng ấm như 3000K phù hợp với các vật liệu có tông màu ấm như gỗ, trong khi màu sáng lạnh hơn như 4000K phù hợp hơn cho các bề mặt lạnh hơn như bê tông. Với ánh sáng màu, môi trường có thể được thiết kế và biến đổi với sự tương phản tinh tế hoặc ấn tượng.

Đèn Led cần đạt tiêu chuẩn chống nước và bụi (Đạt chuẩn IP)

Điều quan trọng nhất khi lựa chọn đèn chiếu sáng cho tác phẩm nghệ thuật ngoài trời đó là chỉ số IP. Tất cả các loại đèn ngoài trời Jpo Technology đều đạt chỉ số IP 65 đến 67. Tức là chúng có khả năng chống bụi và các nước từ mọi hướng. Vỏ được làm bằng nhôm đúc nguyên khối, được sơn ngoài bằng lớp sơn tĩnh điện chống ăn mòn dưới tác động của thời tiết.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí

ĐỂ LẠI THÔNG TIN LIÊN HỆ

*Xin vui lòng điền đầy đủ thông tin và chính xác để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.